top of page
Search

8 ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN SÀI GÒN.

Có tên chính thức là TP. Hồ Chí Minh nhưng thành phố này lại thường được gọi bằng cái tên thân thương là Sài Gòn. Thành phố lớn và đông dân nhất Việt Nam này chắc hẳn sẽ thu hút bạn với vô vàn điều thú vị: những tòa nhà cao tầng sang trọng nằm san sát nhau, những trung tâm mua sắm rộng lớn và sầm uất, những khu biệt thự đẳng cấp nhưng không kém phần cổ kính hay những ngôi chợ truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm vô cùng độc đáo.

Và không thể không đến những nơi này để cảm nhận rõ về văn hóa và con người Sài Gòn.


Địa đạo Củ Chi khiến du khách thán phục bởi công trình nằm sâu trong lòng đất, có nhiều ngõ ngách như màng nhện, nhiều tầng, có nơi ăn ở, hội họp và chiến đấu với tổng chiều dài hơn 200 km.



Bảo tàng lịch sử Việt Nam được xây dựng năm 1929, tiền thân của nó là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đến tham quan tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về hàng chục ngàn hiện vật rất có giá trị Ngoài ra, bảo tàng còn có trên 25.000 sách báo và tài liệu quý cho việc nghiên cứu khảo cổ học, sử học, bảo tàng học, dân tộc học …

Ngoài ra ở đây còn có một xác ướp còn nguyên vẹn, thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch.




Cầu Ánh Sao là địa điểm vui chơi ở Sài Gòn buổi tối rất nổi tiếng. Cầu nối giữa Hồ Bán Nguyệt và kênh Đào ở khu dô thị Phú Mỹ Hưng. Đây được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất dành cho người đi bộ ở Sài Gòn.


Cầu được thiết kế có hệ thống phun nước là đèn led 7 màu ở hai bên cầu, tạo cho du khách cảm giác như đang bước trên dải ngân hà vậy. Không những thế, hai bên đầu cầu còn có quảng trường rộng lớn, được thiết kế mô phỏng theo cung trăng và mặt trời. Cầu Anh Sao là địa điểm tham quan Sài Gòn rất được yêu thích, nhất là đối với du khách trẻ





Tọa lạc tại số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Dinh Độc Lập là công trình kiến trúc đi vào lịch sử của dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đây là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Sau khi giải phóng, nơi đây được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia.

Công trình này được thiết kế theo phong thủy và kiến trúc của Phương Đông nhưng cũng không kém phần hiện đại. Tham quan nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt những vật phẩm từ chế độ cũ cùng nhiều chứng tích ghi dấu thời khắc độc lập ngày 30-4-1975.




Nằm ở ngay trục đường chính của trung tâm thành phố, nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của Thành phố Sài Gòn. Thánh đường này nổi bật với kiến trúc Châu Âu kết hợp cùng phong cách Roman và Gothic đẹp tuyệt diệu và có đôi chuông lớn nhất ở Việt Nam. Nhà thờ Đức Bà là thánh đường quan trọng của giáo phận Sài Gòn và là niềm tự hào của người dân thành phố.



Chợ Bến Thành nằm ngay trung tâm của thành phố, cả 4 cửa đều hướng ra những con đường lớn như Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu và Lê Thánh Tôn, hướng còn lại là quảng trường Quách Thị Trang. Nếu bạn là người thích mua sắm thì hay ghi ngay vào list những địa điểm tham quan Sài Gòn đi nhé!


Phố đi bộ Nguyễn Huệ là cái tên không thể thiếu trong những địa điểm tham quan Sài Gòn. Được xây dựng vào tháng 4 năm 2015, có chiều dài 670m và chiều rộng 64m. Tạo lạc ngay trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ nổi bật với nền đá granite, hai đài phun nước lớn, nhiều cây xanh và hệ thống điều khiển âm thanh, ánh sáng hiện đại.

27 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page